“Chào sân” từ năm 2019, đến nay Khu đô thị Waterpoint đã có một hành trình ấn tượng khi số lượng khách quan tâm và mua nhà tăng lũy tiến theo thời gian. Dù thị trường trải qua nhiều đợt gián đoạn của đại dịch Covid thì dự án Waterpoint vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Waterpoint khuấy động thị trường BĐS ven sông
Năm 2020 thị trường BĐS chứng kiến một làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư từ khu vực trung tâm ra vùng ven và đặc biệt là Long An của các doanh nghiệp địa ốc. Trong khi thị trường BĐS bước vào cuộc đua mới thì Nam Long đã nhanh chóng đón đầu khi ra mắt Waterpoint. Khu đô thị tích hợp này vẫn “đắt hàng” ngay cả khi xảy ra đại dịch Covid 19, minh chứng nằm ở tốc độ tiêu thụ sản phẩm đáng kinh ngạc qua những lần mở bán. Trong đợt ra mắt đầu tiên năm 2019 toàn bộ sản phẩm được bán hết ngay lập tức. Trong tháng 4 mới đây, dự án chào đón 800 lượt khách tham quan mỗi tuần và 200 sản phẩm mới hiếm hoi của hai phân khu Rivera 2, Aquaria 2 đã chính thức có chủ nhân chỉ trong vòng 2 giờ. Doanh số ước tính mang về hơn 1.000 tỷ đồng.
Không hổ danh là một nhà phát triển BĐS sở hữu nhiều dự án thành công, chính tầm nhìn xa đi trước 15 năm khi chọn Long An làm điểm đầu tư của ông lớn Nam Long đã tạo ra một nước đi đúng đắn khi tỉnh này đang trở thành vùng kinh tế đầu tư trọng điểm phía Nam. Trong buổi tọa đàm giới thiệu về các tiềm năng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh mới đây, bí thư tỉnh Long An cho biết đang định hướng khu kinh tế công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị thông minh theo kiểu Hàn Quốc.
Nơi đây được kỳ vọng là một trong những khu kinh tế lớn của khu vực Nam Bộ, với vị trí chiến lược và quỹ đất dồi dào, Khu kinh tế Long An có thể trở thành siêu khu kinh tế kết nối các khu vực quan trọng như các thành phố công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ hay các thành phố du lịch như TP.HCM, Vũng Tàu, Phnom Penh (Campuchia). Trong tương lai không xa Long An trở sẽ thành điểm đến thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài.. tìm đến sinh sống và làm việc lâu dài.
BĐS ven sông – sản phẩm đắt giá, đắt khách, khó tìm
Ông Hoàng Văn Đông, sống tại HCM có nhu cầu mua một căn nhà ven sông để dưỡng già sau khi nghỉ hưu. Tại nội đô Sài Gòn các BĐS ven sông nếu không phải của hiếm thì môi trường ở lại không đáp ứng được nhu cầu sống xanh của khách hàng. Sau một thời gian dài tìm hiểu, năm 2020 ông đã giữ chỗ mua biệt thự phố tại Khu đô thị Waterpoint tuy nhiên hồ sơ của ông không được bốc trúng trong đợt mở bán nên đành ngậm ngùi dời lại kế hoạch chuyển về vùng ven ở. Khi nghe tin Nam Long mở bán phân khu mới là Aquaria 2 và Rivera 2 ông Đông nhanh chóng nộp hồ sơ giữ chỗ hy vọng sẽ có cơ hội mua được sản phẩm ưng ý sau gần hơn 1 năm chờ đợi.
“Lần đầu tôi đến tham quan Waterpoint vào năm 2020 nơi đây vẫn còn là một công trường xây dựng chỉ có làng nhà mẫu là hoàn thiện. Tuy nhiên sau mỗi lần quay lại, hai vợ chồng tôi đều bất ngờ khi tiến độ thay đổi nhanh chóng từng ngày. Các dãy nhà, khu tiện ích, công viên, bến du thuyền… trên bản đồ quy hoạch thì nay đều thành hình hài và đi vào hoạt động. Nhìn những con đường hàng cây xanh mát tôi thật sự muốn được sống tại đây.”, Ông Hoàng Văn Đông cho biết.
Thành phố bên sông Waterpoint thừa hưởng phúc khí, tài lộc của 5,8km sông Vàm Cỏ Đông cùng hệ thống kênh đào len lỏi toàn khu tạo nên bầu không khí tươi lành. Mỗi ngôi nhà ở đây trở thành một tổ ấm yên bình giữa lòng phố thị, tái tạo lại nguồn năng lượng sống tích cực.
Việc tích hợp những tiện ích ngay trong từng phân khu như trung tâm dịch vụ mua sắm service hub, hệ thống xe bus, rạp chiếu phim ngoài trời, sân chơi thể thao hồ bơi chuẩn olympic, sân bóng đá, tennis, cầu lông, bến du thuyền Rivera… giúp cư dân vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, vừa tạo môi trường sống tiện nghi, năng động lại vừa kết nối thành cộng đồng văn minh, hiện đại.
Sớm nhìn thấy được tiềm năng phát triển cũng như nhu cầu nhà ở trong tương lai, Waterpoint không chạy theo xu hướng mà dẫn dắt thị trường với những sản phẩm được đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng. Sự đắt giá của Waterpoint không chỉ dừng ở quy hoạch, thiết kế, tiện ích… mà còn là sự khan hiếm hàng khi số lượng người đăng ký giữ chỗ luôn gấp 3, 4 lần so với giỏ hàng của mỗi đợt mở bán.
Theo tìm hiểu, Nam Long dự kiến sẽ tung các sản phẩm biệt thự cao cấp mới vào tháng 6 sắp tới. Đây là tin vui cho nhiều khách hàng cũng như các nhà đầu tư khi đang tìm kiếm sở hữu một căn nhà ven sông đầy giá trị tại Waterpoint.
Nguồn: Cafef