Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.
Waterpoint ngày nay đang không ngừng lan tỏa diện mạo đô thị mới tại khu vực phía Tây Nam
Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập sau Luật doanh nghiệp năm 1991, Nam Long nhanh chóng định hình con đường đi riêng, ngược với xu hướng ‘phân lô bán nền’ thời bấy giờ.
Không dừng lại ở mua bán đất, đội ngũ lãnh đạo Nam Long khát khao kiến tạo những quần thể không gian sống chất lượng cho người Việt. Chương trình ‘Nhà Nam Long’ được giới thiệu vào năm 1996 được xem là tuyên ngôn đưa Nam Long trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Đầu những năm 2000, sau các chuyến đi khảo sát học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị từ nhiều nước trên thế giới, Nam Long nhận thấy xu hướng chung của các quốc gia đang phát triển đó chính là mô hình Satellite City (thành phố vệ tinh) – hướng phát triển tất yếu để ‘chia lửa’ với các đại đô thị trung tâm.
Từ đó, ý tưởng về một khu đô thị kiểu mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc để trở thành một đô thị vệ tinh của TP.HCM đã bắt đầu.
Hình ảnh Waterpoint xưa
Tọa lạc mặt tiền Tỉnh lộ 830, Waterpoint là điểm giao thoa đầu tiên của TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối, giao thương thuận tiện. Đồng thời, lợi thế 3 mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông mang đến những giá trị hiếm có về môi trường sống, cảnh quan và phong thủy.
Trên dải đất 355ha này, Nam Long khởi sự bằng cuộc thi quy hoạch quốc tế nhằm tìm ra phương án quy hoạch tối ưu nhất, đáp ứng được các tiêu chí: Tôn trọng và giữ gìn thiên nhiên, cộng đồng thân thiện và phát triển bền vững.
Cuộc thi nhanh chóng thu hút sự tham gia của các đơn vị quốc tế uy tín. Dưới sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, Conybeare Morrison (CM+) từ Úc đã giành chiến thắng và trở thành nhà quy hoạch tổng thể Waterpoint.
Từ sự hợp tác này, Waterpoint ngày càng thu hút thêm nhiều đối tác nước ngoài đồng hành phát triển, trong đó, có thể kể đến sự góp mặt của đối tác chiến lược kinh nghiệm 100 năm Nhật Bản – Nishi Nippon Railroad và các tên tuổi hàng đầu về thiết kế cảnh quan, hạ tầng… như TwoG Architecture, Royal HaskoningDHV, Aurecon, Lascal, Ardor…
Kinh nghiệm quốc tế từ các đối tác danh tiếng kết hợp sự thấu hiểu, am tường nhu cầu bản địa và năng lực vượt trội của Nam Long đã mang đến sự khác biệt và sức sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.
Sức sống của ‘thành phố vì sức khỏe’
Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến an cư hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP.HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành không dễ kiếm tìm tại thành phố.
Waterpoint sở hữu những chỉ số quy hoạch ấn tượng như mật độ xây dựng toàn khu chỉ 23%, mật độ dân số chỉ 84 người/ ha – tương đương ‘đảo quốc xanh’ Singapore, diện tích cây xanh lên đến hơn 60ha, hơn 8km kênh đào len lỏi đến từng phân khu… Cũng bởi thế mà Waterpoint được mệnh danh ‘thành phố vì sức khỏe’.
Không dừng lại ở việc đảm bảo quy hoạch phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên, một hệ thống tiện ích – dịch vụ ‘all in one’ cũng đã được Nam Long xúc tiến triển khai ngay từ những ngày đầu.
Tính tới thời điểm hiện tại, hàng loạt tiện ích – dịch vụ đẳng cấp đã hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, hưởng thụ của cư dân như tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện Country Club 3ha, bến du thuyền, câu lạc bộ cộng đồng bên sông, nhà hàng, cafe, 13km đường đạp xe, 8km đường dạo bộ, Vịnh cảng nước ngọt,…
Cùng với đó, Nam Long cũng đã có kế hoạch hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để phát triển hệ thống tiện ích trọng điểm trong nội khu dự án như trường học, bệnh viện…
Chuỗi tiện ích thể dục thể thao tại Country Club, thuộc phân khu Central Park, Waterpoint
Nhìn lại hành trình Waterpoint, không ít người đặt câu hỏi tại sao dù đã bắt đầu quy hoạch từ những năm 2000, nhưng đến năm 2019, chủ đầu tư mới chính thức giới thiệu sản phẩm ra thị trường.
Thời gian chuẩn bị lâu dài nhưng Nam Long xem đó là thời gian cần thiết để tạo dựng một nền tảng vững chắc, và chỉ khi đủ tự tin một dự án đạt tiêu chuẩn quốc tế, doanh nghiệp mới công bố ra thị trường.
Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm Waterpoint, dù là ‘căn hộ vừa túi tiền’ EHome Southgate, biệt thự/ nhà phố Valora hay cao hơn là Grand Villa, đều ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.
Mỗi chủ nhân của Waterpoint thấu hiểu sâu sắc những giá trị vượt lên trên một sản phẩm bất động sản thông thường, đó là một không gian sống được chăm chút kiến tạo suốt gần hai thập niên, là chốn bình yên và hưởng thụ đúng nghĩa giữa thiên nhiên cùng cộng đồng thịnh vượng, là gia sản truyền đời.
Nguồn: Tuổi Trẻ