Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, do nguồn cung khan hiếm, BĐS hạng sang và các thương hiệu lâu đời sở hữu số lượng khách hàng trung thành lớn.
Vị này nhấn mạnh, nguồn cung hiện tại của BĐS hạng vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế, dịch vụ của lớp mới các cá nhân sở hữu tài sản lớn. Điều này đang mở ra cơ hội đầu tư cho các sản phẩm BĐS hạng sang. Lượng khách hàng cũ quay trở lại mua loại hình BĐS khá lớn. Họ đặt cao tiêu chí tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư và dự án.
Chị V, một vị khách hàng từng nhiều lần đầu tư sản phẩm của một doanh nghiệp BĐS. Gần như, danh mục đầu tư của chị đa số đến từ các sản phẩm kế tiếp nhau trong một dự án quy mô của chủ đầu tư này. Mới đây, chị V tiếp tục quan tâm “xuống tiền” khu biệt thự biệt lập có mức giá hàng chục tỉ đồng/căn trong dự án KĐT – cũng là nơi mà chị nhiều lần đầu tư các dòng sản phẩm khác nhau. Cứ hễ chủ đầu tư ra dòng sản phẩm nào, chị đều quan tâm và đầu tư. “Biết doanh nghiệp nhiều năm trước, vì tin tưởng nên tôi lại đầu tư tiếp”, chị V cho biết.
Ghi nhận tại Bến Lức (Long An), dù ở giai đoạn cận tết, Nam Long (HoSE: NLG) vẫn giới thiệu ra thị trường 99 căn biệt thự biệt lập mang phong cách châu Âu Park Village – dự án thành phần thuộc phân khu Central Park, khu đô thị tích hợp Waterpoint. Điều đáng nói, sản phẩm giá trị từ 16.8 tỉ đồng mỗi căn nhưng lượng khách hàng quan tâm dự án vẫn khá tốt. Thậm chí, nhiều khách hàng quyết định “xuống tiền” mua ngay tại buổi gặp mặt khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, khiến doanh số pre-sales của đơn vị này đạt khoảng 200 tỷ đồng. Điều này là “khó tưởng tượng” trong bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay.
Đại diện một doanh nghiệp địa ốc chuyên phát triển dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, villa tại Tp.HCM cũng từng chia sẻ, lượng khách hàng cũ quay trở lại mua sản phẩm cao cấp, hạng sang khá lớn tại khu đô thị. Thậm chí, họ cùng anh em, bạn bè, con cái mua sản phẩm để hình thành cộng đồng dân cư thành đạt sinh sống với nhau.
Điều này cũng giải thích cho việc, mỗi phân đoạn dự án, doanh nghiệp chỉ bung vài chục sản phẩm với mức giá cao cấp nhưng đều nhanh chóng hết hàng. Có những trường hợp ban đầu mua dự tính đầu tư, nhưng sau khi các tiện ích của khu đô thị hiện hữu lại muốn giữ lại làm nơi ở, hoặc mua thêm ở các sản phẩm khác khi chủ đầu tư bung giai đoạn tiếp. “Người giàu họ nhìn thấy được giá trị đồng tiền bỏ ra và quan trọng là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư làm dự án, đã được họ kiểm chứng trước đó”, vị này chia sẻ.
Theo chuyên gia Savills Việt Nam, BĐS hạng sang sở hữu lượng khách trung thành rất lớn. Ảnh: Một dự án BĐS hạng sang vẫn được khách mua quan tâm tìm hiểu trong bối cảnh thị trường khó khăn.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cũng giải thích về việc BĐS hạng sang vẫn được quan tâm, dù thị trường biến động. Vị này cho rằng, nguồn cung ít, trong khi thị trường hình thành của tầng lớp thu nhập cao, có nhu cầu rất lớn về BĐS hạng sang.
“Dưới tác động của đại dịch Covid, khái niệm hybrid living đã trở thành xu hướng sống mới, đặc biệt đối với cá nhân có thu nhập cao. Họ sẽ dành nhiều thời gian sống tại ngôi nhà thứ hai của mình hơn và biến địa điểm đó thực sự thành nơi sinh sống thứ hai hơn là điểm nghỉ dưỡng như trước kia. Do đó họ kỳ vọng ngôi nhà của mình có diện tích lớn hơn với không gian và dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, vị trí thuận lợi đi kèm với các tiện ích thể thao cũng là các yếu tố khác được quan tâm. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến bền vững cũng đóng vai trò quan trọng. Các chủ đầu tư có uy tín đang nỗ lực đưa ra các mô hình giảm thiểu được tác động tới môi trường và tập trung tới các yếu tố về sức khỏe để thu hút giới nhà giàu”, ông Ông Matthew Powell nhấn mạnh.
Vị này cho rằng, Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước, với số lượng cá nhân thu nhập cao trong năm năm qua đã tăng gần 86%, nhu cầu sở hữu và đầu tư BĐS hàng hiệu, BĐS vì thế càng mở rộng. Đặc biệt, trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người mua sẽ tìm kiếm những tài sản đảm bảo được giá trị đầu tư lâu dài, đây cũng đồng thời là một trong những lợi thế của nhà ở có thương hiệu và đáp ứng được các tiêu chí sống đẳng cấp.
“Tại Việt Nam, BĐS hạng sang có nhiều tiềm năng, và đang gia tăng hiện diện không chỉ tại các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị. Có thể thấy rằng, sự hình thành tệp khách hàng trẻ tuổi, sở hữu khối tài sản lớn, ưa dịch chuyển là động lực thúc đẩy sự phát triển của dòng sản phẩm này”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.
Tuy vậy, theo vị chuyên gia này, người mua cũng cần quan tâm đến các thông tin tiến độ, quy hoạch khi xuống tiền mua BĐS hạng sang.
Nguồn: CafeF